[tintuc]

3 bước bán hàng trên Facebook hiệu quả cho người mới



Bán hàng trên Facebook đang trở thành một xu thế kiếm tiền trong năm 2018, và mình tin sẽ bùng nổ trong thời gian tới. Việc bán hàng trên Facebook càng ngày trở nên đơn giản mà hiệu quả lại rất cao, mang về nhiều lợi nhuận cho người kinh doanh.

Lợi nhuận tốt, thao tác đơn giản sẽ dẫn đến việc cạnh tranh khá cao giữa các shop kinh doanh. Nhằm giúp bạn trở nên thắng thế so với đối thủ, mình quyết định sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức, kinh nghiệm mà mình đã chinh chiến khi bán hàng trên Facebook.
Den livestream chinh hang

Bước 1. Chọn sản phẩm để bắt đầu bán hàng trên Facebook


Có thể nói, sản phẩm là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất quyết định sự thành công khi bạn bán hàng trên Facebook. Dù bạn marketing tốt đến thế nào, mà chất lượng sản phẩm không đảm bảo, thì trước sau gì bạn cũng sẽ dẹp tiệm.

Và bán hàng trên Facebook cũng không ngoại lệ. Bạn phải cung cấp một sản phẩm thật sự chất lượng, thì Facebook sẽ là một kênh bán hàng đắc lực cho bạn, không chỉ là bán hàng, mà còn xây dựng thương hiệu, tương tác và thu thập ý kiến khách hàng… không những bán hàng cho họ lần đầu, mà còn những lần sau nữa.

Việc chọn sản phẩm để bán trên Facebook khá đơn giản, hầu như mặt hàng nào cũng có thể bán được. Tuy nhiên, bạn ưu tiên cho mình những tiêu chí sau khi chọn sản phẩm để bán trên Facebook:

  • Độc lạ. Chắc chắn, sản phẩm độc lạ thì bán ở đâu bạn cũng được, có thể sản phẩm này bình thường ở nước ngoài, nhưng lạ ở Việt Nam thì cũng rất tiềm năng.
  • Có tính giải trí cao. Bạn còn nhớ chú chim màu tím mà đã từng một thời làm mưa làm gió trên Facebook chứ?
  • Sản phẩm trào lưu, trending: Này thì quá dễ hiểu, nhưng chỉ là dạng sản phẩm đánh ngắn hạn. Nó chỉ hot ở một thời điểm nhất định, có thể vì vậy mà độ cạnh tranh khá cao. Bạn phải chộp lấy nhanh hơn đối thủ, có chính sách tốt hơn họ. Fidget Spinner là một ví dụ.
Den livestream chinh hang



 Hiện tại Facebook là một kênh tiếp cận khách hàng rất tốt. Ngày xưa những sản phẩm như Bất động sản, xe ô tô, sản phẩm giá trị cao nói chung, thì không thể bán được trên Facebook.

Nhưng giờ đây, khách hàng họ cũng thích xem, tìm nhà cửa đất đai trên Facebook. Nếu bạn là một nhà môi giới bất động sản, bạn có thể xây dựng tài khoản Facebook của mình chuyên về những thông tin BĐS. Một khi bạn có uy tín, thì việc bạn có thể bán BĐS trên Facebook là hoàn toàn có thể.

Bước 2. Chọn kênh bán hàng trên Facebook

Để có thể bán hàng trên Facebook, bạn cần sử dụng 3 kênh tiếp cận khách hàng như sau:

1. Bán hàng trên Facebook cá nhân

Xây dựng tài khoản Facebook cá nhân để bán hàng là một cách làm khôn ngoan. Khách hàng sẽ tin tưởng bạn là người thật việc thật, có liên quan thắc mắc gì về sản phẩm họ cũng sẽ biết phải liên lạc đến ai.
Den livestream chinh hang

Đèn livestream chính hãng 



Hiện nay có rất nhiều người đang bán hàng trên Facebook tận dụng tài khoản cá nhân rất tốt để thu về lợi nhuận. Họ liên tục chia sẻ thông tin hữu ích, chăm sóc khách hàng tiềm năng trong friendlist, liên tục tương tác với khách hàng để tạo mối quan hệ.

Tuy nhiên, bạn phải cho khách hàng thấy bạn là người thật, bạn cũng có đời sống cá nhân, có bạn bè, có đăng ảnh, có tương tác. Đừng để khách hàng vào Facebook của bạn mà chỉ thấy chỉ toàn hình ảnh sản phẩm, họ có thể nghi ngờ đây là tài khoản giả bạn tạo ra mục đích kết bạn họ để bán hàng.

Đặc biệt, khi bạn kết bạn được với khách hàng, bạn sẽ nhận được thông báo của Facebook mỗi khi đến sinh nhật của khách, bạn có thể tận dụng cơ hội này để dành lời chúc đến quý khách hàng. Mình dám chắc bạn sẽ gây được ấn tượng với khách hàng.


Phần lớn mọi người đều đang bán hàng trên Facebook cá nhân vì nó nhanh, dễ dàng, đăng bài như đăng status bình thường.


Tuy nhiên,điểm lợi - hại của việc bán hàng trên Facebook cá nhân.


​Ưu điểm:
  • Đăng sản phẩm nhanh, dễ dàng.
  • Ít phải thao tác, không cần kiến thức tạo, quản trị trang Fanpage.
  • Có thể đăng bài ngay trên smartphone, không cần máy tính.

Nhược điểm:

  • Đối tượng nhìn thấy sản phẩm của bạn là bạn bè, người thân mà bạn đã add friend. Họ chưa chắc đã có nhu cầu về sản phẩm của bạn.

  • Không tiếp cận được đúng khách hàng tiềm năng.

  • Có thể gây phiền phức cho bạn bè, người thân trong friendlist.

  • Khó xây dựng được thương hiệu bền vững vì thiếu công cụ quản lý, không tích hợp được nhân viên vào để phụ quản lý...

2. Bán hàng trên Facebook Fanpage

Đây là cách bán hàng khá hiệu quả nếu bạn muốn quảng bá sản phẩm rộng rãi hơn. Vì đối với Fanpage, bạn có thể chạy quảng cáo trên Facebook để mang sản phẩm đến nhiều khách hàng tiềm năng.
Den livestream chinh hang

Đèn livestream chính hãng 




 Fanpage của một blogger chuyên nghiệp. Bạn xây dựng Fanpage không phải chỉ để bán hàng, mà Fanpage có thể là nơi khách hàng của bạn có thể tương tác với bạn, tham gia hoạt động cùng với chủ shop.



3. Bán hàng trên Facebook Group

Nhóm (group) là một kênh bán hàng tốt khi bạn muốn khách hàng là một cộng đồng, thoải mái trao đổi với bạn và các khách hàng khác. Đôi khi, khách hàng không hẳn là muốn trao đổi với người bán, mà họ muốn thảo luận cùng với những khách hàng khác cùng mua sản phẩm từ bạn.

Den livestream chinh hang

Đèn livestream chính hãng 

Đối với môi trường kinh doanh như hiện nay, bạn cần phải theo sát khách hàng, cho họ có nơi để khiếu nại trực tiếp tới quản lý cấp cao, đây cũng là cách răn đe để nhân viên của bạn không dám làm phật lòng khách hàng.

Tóm tắt lại một số ý chính sau:
Tài khoản Facebook cá nhân: Phù hợp để tạo uy tín cá nhân, thương hiệu cá nhân, gần gũi với khách hàng.
Fanpage: dễ quảng bá thương hiệu, có thể chạy quảng cáo Facebook mang về khách hàng.
Group Facebook: tốt cho việc chăm sóc khách hàng, nhận feedback từ khách hàng.

Nếu có thể, bạn hãy phát triển cả 3 kênh bán hàng này, mình nghĩ thương hiệu của bạn sẽ phủ sóng tốt hơn và tạo được uy tín trong mắt khách hàng.

Bước 3. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng


Sau khi bạn chọn được kênh tiếp cận khách hàng, việc tiếp theo là bạn sẽ tìm khách hàng như thế nào để họ biết đến bạn và kết nối với bạn.

Mỗi kênh bán hàng có một mục tiêu kết nối với khách hàng:
  • Tài khoản Facebook cá nhân: khách hàng phải kết bạn với bạn.
  • Fanpage: khách hàng phải thích Fanpage của bạn.
  • Group Facebook: khách hàng phải tham gia vào nhóm của bạn.

Dựa trên mục tiêu đó, chúng ta sẽ bắt đầu kế hoạch để kết nối với khách hàng.

1. Tài khoản Facebook cá nhân


Câu hỏi đặt ra, làm sao để tìm khách hàng tiềm năng và gửi yêu cầu kết bạn cho họ và có tỉ lệ chấp nhận yêu cầu cao?

Có 2 cách để khách hàng kết bạn với bạn:
  • Bạn chủ động đi kết bạn với họ.
  • Được chia sẻ từ người quen, có thể trường hợp này khách hàng sự tự gửi yêu cầu kết bạn cho bạn.

Bạn thử đặt bạn vào tâm thế của khách hàng, bạn sẽ chấp nhận kết bạn của một người như thế nào ?
  • Ảnh đại diện là người thật, rõ ràng, tuyệt đối không lấy ảnh sản phẩm làm ảnh đại diện.
  • Ảnh bìa bạn có thể ảnh sản phẩm, hoặc thương hiệu của shop/doanh nghiệp như tài khoản Facebook của mình.
  • Trên tường bạn đăng nội dung hữu ích về sản phẩm, có thể không phải là bài post bán hàng, mà đơn giản là bài post cung cấp những nội dung về cách sử dụng sản phẩm.

Tìm khách hàng tiềm năng ở đâu để gửi kết bạn ?
Den livestream chinh hang

Đèn livestream chính hãng 


Cái này cần bạn có một tư duy về nghiên cứu khách hàng, bạn suy nghĩ xem khách hàng của bạn ở đâu. Cách mọi người vẫn thường làm đó là: Bạn tham gia vào các nhóm Facebook mà có khách hàng tiềm năng của bạn trong đó, và gửi yêu cầu kết bạn cho các thành viên của nhóm.


2. Fanpage Facebook
Fanpage thì bạn lại có thể tận dụng tính năng quảng cáo Facebook để có thể tiếp cận đến khách hàng tiềm năng. Bạn phải trả phí để có thể quảng cáo trên Facebook.

Có nhiều bạn mới chưa có kinh nghiệm, đã đi mua like cho Fanpage, mình nói thật bạn chỉ tốn tiền chứ số like chỉ là con số. Thật sự những người like đó có là những khách hàng có nhu cầu mua hàng hay không.

Bạn thử tưởng tượng bạn nhiều page like nhưng số đơn hàng không có bao nhiêu, có khi lợi nhuận còn không bù lại được tiền bạn bỏ ra mua like nữa. Nên  chạy quảng cáo trên Facebook để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

3. Group Facebook
Việc xây dựng group Facebook để bán hàng mình nghĩ bạn nên để sau cùng, khi bạn xây dựng xong tài khoản Facebook cá nhân và Fanpage thật chất lượng.

Bạn có thể dùng Facebook cá nhân và Fanpage để chia sẻ nhóm bán hàng của bạn trên tường.

2 bước để bài chia sẻ group có ảnh đại diện đẹp trên tường, thu hút lượt truy cập

Bước 1: Bạn copy đường dẫn của group Facebook.

Bước 2: Bạn chỉ cần dán đường dẫn này lên vị trí bạn muốn viết nội dung, Facebook sẽ tự động hiện hình ảnh đại diện của group.

Vì lúc này group của bạn sẽ hiển thị nút “Tham gia” như mũi tên màu đỏ mình đánh dấu trong hình, khách hàng dễ dàng để join vào group của bạn.

Sau đó, bạn có thể xoá đường dẫn để gọn gàng bài viết hơn. Bài post của bạn sẽ giống thế này.
Den livestream chinh hang

Đèn livestream chính hãng 

Xem thêm sản phẩm TẠI ĐÂY
Đạo cụ chụp ảnh studio Thỏ chuyên bán buôn, bán lẻ các sản phẩm: đèn livestream, khung treo phông, phông nền, đạo cụ studio, hộp chụp ảnh,...Mọi thông tin chi tiết liên hệ: Bán buôn: 0976424238 ; Bán lẻ: 0865358592.

[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét