[tintuc]

CÁCH CHỤP ẢNH SẢN PHẨM ĐẸP BẰNG ÁNH SÁNG TRONG STUDIO
Chụp ảnh sản phẩm trong studio làm bạn có toàn quyền kiểm soát ánh sáng, không bị giới hạn bởi ánh sáng tự nhiên bên ngoài. Bạn không phải theo đuổi ánh sáng mặt trời vì thế bạn sẽ có nhiều lựa chọn ánh sáng cho mình. Một trong những cách chụp ảnh sản phẩm đẹp chính là sử dụng ánh sáng một cách hợp lý.

Ngày nay, có rất nhiều sản phẩm được làm từ những chất liệu có sự phản chiếu và chúng rất khó để chụp. Các bề mặt phản chiếu sẽ phản xạ ánh sáng xung quanh theo những cách khó chịu, gây rối với cách setup ánh sáng của bạn và gây ra phản xạ. Hãy chú ý khi bạn di chuyển đèn hãy tìm xem đâu là góc hình hoàn hảo nhất và ánh sáng đèn phải xóa được phông cũng như là phù hợp với sản phẩm. Một điều không kém quan trọng là màu sắc. Đối với người tiêu dùng, màu sắc chính xác của sản phẩm là yếu tố vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số cách chụp ảnh sản phẩm đẹp nhờ ánh sáng, giúp bạn dễ dàng hơn trong công việc của mình.

1. ĐÈN TRÒN ( RIGHT LIGHT)


Ring lights tiếp xúc với tất cả các phần của vật thể khi chúng được tách ra khỏi phông nền. Việc của nhiếp ảnh gia rõ ràng là đặt ánh sáng ở đằng trước sản phẩm. Nhưng hãy nhớ rằng đèn tròn rất sáng và chúng không phải dùng để khuếch tán. Cách tốt nhất để sử dụng ánh sáng đó chính là đặt chúng cách một khoảng vừa đủ với vật thể. Bạn càng đặt xa, ánh sáng sẽ sẽ càng trở nên dịu nhẹ hơn, tránh những ánh sáng cứng. Sau đó, bạn chụp qua vùng trung tâm của đèn tròn. Nếu bạn thấy rằng đèn tròn chưa đủ để chụp, bạn có thể đặt thêm một chiếc đèn trên cao để lấp đầy ánh sáng.


2. ĐÈN TRẦN ( OVERHEAD LIGHT)

Sử dụng đèn trần ( overhead light) là một trong những cách chụp ảnh sản phẩm đẹp. Hiện nay, có khá nhiều softbox hình bát giác có đi kèm với một đầu điều chỉnh cho phép bạn nghiêng ánh sáng xuống dưới. Khi đó, bạn có thể nối với chân máy cao để setup ánh sáng trên cao. Điều này sẽ làm cho những bức ảnh của sản phẩm tối màu trở nên tâm trạng hơn, tạo ra cái nhìn sắc sảo và thậm chí có thể tạo sự mơ hồ. Chẳng hạn bạn nên sử dụng cách setup này khi chụp ảnh cho các chai rượu vang cao cấp.

3. ĐẶT ÁNH SÁNG TRỰC TIẾP PHÍA TRƯỚC ( DIRECT FRONT LIGHT)

Khi bắt đầu vào việc chụp ảnh, gần như tất cả mọi người đều nghĩ đến việc sử dụng cách setup ánh sáng này ngay lập tức. Tuy nhiên, có một số điều bạn cần lưu ý về loại ánh sáng này. Đó là sẽ có một chút tách biệt giữa sản phẩm và nền của bạn, vì vậy hãy chắc chắn rằng phông nền không quá lộn xộn và sạch sẽ. Nếu bạn không thể chỉnh được phông, hãy thử sử dụng fast lens và thả nó xuống khẩu độ thấp ( có thể là 1.8).

Khi setup loại ánh sáng này, hãy cố gắng để nó ngang tầm với sản phẩm mà bạn đang chụp. Ánh sáng có thể hơi sáng, hãy thử làm mờ nó và tăng độ phơi sáng lên ( có thể kết hợp với tốc độ màn trập ISO+ lên một hoặc hai). Nhưng nếu sản phẩm của bạn có sự phản chiếu cao thì kiểu setup này sẽ không hiệu quả cho bạn trừ khi bạn phải loại bỏ sự phản chiếu này trong quá trình xử lý ảnh.


Trên đây là một số cách chụp ảnh sản phẩm đẹp mà Thỏ studio muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng, những tips này có thể giúp bạn có những bức ảnh sản phẩm thu hút nhiều người xem.
Nhanh tay liên hệ với shop để được tư vấn nào.
Xem thêm sản phẩm TẠI ĐÂY
Mọi thông tin chi tiết liên hệ: Bán buôn: 0976424238 ; Bán lẻ: 0865358592.
[chothuestudio]
[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét