[tintuc]

Nhờ Instagram, những chiếc ảnh flatlay giờ đây không còn xa lạ gì đối với chúng ta nữa. Phong cách chụp ảnh flatlay này khiến chúng ta dễ dàng thêm nhiều yếu tố đặc biệt vào khung hình. Do những chiếc smart phone có ống kính góc rộng là chủ yếu, nên điều đó đồng nghĩa với việc ảnh food chụp ở góc ¾(45 độ) thường nhìn như chúng sắp rơi khỏi bàn vì hiện tượng méo hình. Những shot hình chụp ở góc ngang tầm mắt hoặc từ trên cao là đẹp nhất. Xu hướng này đã lan rộng đến cả những tạp chí nấu ăn hàng đầu.

Dưới đây là những tips của tôi để những ảnh flatlay của bạn lộng lẫy hơn bao giờ hết.


Dùng tripod với tay arm ngang

Tripod là thứ không thể thiếu trong food photography. Chúng giữ cho máy ảnh đứng yên để có thể chụp ảnh sắc nét. Điều này cực kì quan trọng khi bạn chụp hình với ánh sáng tự nhiên. Bạn sẽ cần để tốc độ xuống thấp khi bạn không có đủ ánh sáng, điều mà thường xuyên diễn ra vào những tháng mùa đông hoặc khi trời xầm xì nhiều mây.



Để chụp những tấm flatlay bắt mắt, bạn sẽ cần tripod cùng tay arm kéo ngang được, hoặc tay mở rộng rời để có thể gắn thêm vào. Tripod giúp khung hình của bạn thống nhất hơn, bạn không cần phải liên tục đặt lên đặt xuống chiếc máy ảnh nữa. Chúng sẽ khiến bức ảnh thẳng thắn và điều quan trọng nhất là, lưng của bạn sẽ không còn ê ẩm sau mỗi buổi chụp nữa.

Ghi nhớ rằng khi bạn dùng tay mở rộng thì ban nên treo 1 quả tạ hoặc túi cát làm đối trọng ở 1 bên, tránh cho tripod và máy bị đổ xuống trong quá trình chụp.

Sử dụng background/backdrop tinh tế



Sự lựa chọn của bạn về backdrop và nền là cực kỳ quan trọng trong food photography. Đồ ăn có thể bị ảnh hưởng rất nhiều bởi nền, nên với một chiếc nền nhiều họa tiết có thể gây ra tranh chấp sự chú ý, giảm tập trung vào đối tượng chính.

Khi bạn chụp flatlay, texture sẽ càng rõ hơn. Cách tốt nhất là hãy chọn những phông nền tối giản, ít họa tiết. Những phông nền chất liệu lì, không bóng, thô ráp sẽ cho ra chất lượng tốt nhất. Bạn có thể mua chúng hoặc tự làm với những tấm ván ép và sơn.

Hãy thử đánh sáng từ đằng sau(back light)


Đánh sáng từ đằng sau(back light) là sự lựa chọn tuyệt vời khi setup ánh sáng cho ảnh food vì nó đem lại texture và hiệu ứng sáng lên đối với chất lỏng. Đó là lý do tại sao những ly cocktail và soup thường được chụp theo cách này.

Khách hàng có nhu cầu mua phụ kiện chụp ảnh giá rẻ, phông 3D đẹp chụp ảnh cho bé xin liên hệ với Shop bán phông 3D chụp ảnh cho bé tại Hà Nội để được tư vấn và lựa chọn được những phụ kiện phù hợp nhất. Cửa hàng bán phông 3D chụp ảnh cho bé chuyên cung cấp những sản phẩm như: đạo cụ chụp ảnh cho bé, phông 3D chụp ảnh cho bé, phông 3D trẻ em, phông baby chụp hình, phông giấy trẻ em, phông in 3D, phông nền trẻ em, phông chụp ảnh trẻ sơ sinh, phông vải, phông chụp ảnh bé, phông in 3D giá rẻ, phông in chụp ảnh cho bé, phông vải chụp ảnh cho bé,... Các thông tin được cập nhật trên Fanpage : https://www.facebook.com/daocuchupanhstudio/
Xem thêm các mẫu phông http//www.daocuchupanh.com.vn/

Cảm ơn quý khách hàng đã luôn ủng hộ shop. Các thông tin liên hệ với chúng tôi: 0976424238 hoặc 0865358592[/tintuc]


Nhận xét

Có thể bạn quan tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét