[tintuc]

Một trong những băn khoăn phổ biến nhất của bất cứ ai làm trong ngành food photography đó chính là câu hỏi: “Kiếm props chụp food ở đâu?”. Bài viết này, bằng kinh nghiệm của Thỏ Studio sẽ chỉ cho bạn những món đồ Props rất quan trọng mà bất cứ nhiếp ảnh gia nào cũng cần phải có trong công việc của mình.

1. CỐC THUỶ TINH MỎNG VÀ TRONG SUỐT

Để có những tấm ảnh đẹp khi chụp đồ uống đó là những chiếc cốc thuỷ tinh mỏng, trong suốt và sạch sẽ. Những bức ảnh đồ uống sẽ đẹp hơn nhiều khi thức uống của bạn không bị biến màu hay nhiễm(cast) màu nào khác (do màu của chiếc cốc thuỷ tinh) mang lại. Cốc thuỷ tinh không màu sẽ giúp phô diễn toàn bộ vẻ đẹp của chất lỏng và các thành phần trong đó(nếu có). Hơn nữa, các cốc thuỷ tinh này sẽ dùng được đa mục đích hơn các cốc thuỷ tinh có hoa văn(vốn kén concept hơn).

Mua đồ Decor chụp đạo cụ đồ ăn ở đâu?

Điều tuyệt vời là những chiếc cốc thuỷ tinh này bạn có thể tìm được rất dễ dàng ở bất cứ đâu và đặc biệt là khá rẻ(trừ các loại cốc bằng pha lê hay thuỷ tinh cao cấp ra)

2. NHỮNG TÁCH TRÀ VINTAGE

Mình rất thích sưu tập các bộ chén tách trà vì nó là props hiển nhiên trong 1 bữa ăn, đặc biệt là các shot liên quan tới Breakfast, Afternoon Tea…hơi Âu. Vơí văn hoá Á Đông, trà cũng được sử dụng trong các dịp “đàm đạo” với sự tham gia của mứt, bánh, ô mai….:))

Với các set trà Âu Mẽo: Các set trà này thường là đồ cũ và thi thoảng họ sẽ có nhưng set đồ khá vintage(thường ko đủ bộ). Những tách trà này thường có giá dao động tuỳ vào mức độ phổ biến và sự tinh xảo của nó. 

Tách trà vintage

Với các set trà Âu Mẽo: Các set trà này thường là đồ cũ và thi thoảng họ sẽ có nhưng set đồ khá vintage(thường ko đủ bộ). Những tách trà này thường có giá dao động tuỳ vào mức độ phổ biến và sự tinh xảo của nó. Chúng ta có thể tìm thấy những collection này ở các cửa hàng bán đồ gốm cũ như:
Hà Nội: Gốm nhà Tro , gốm Nhà Moon

Sài Gòn: Cơm nhà ba bữa, Jenny’s Shop(Gò Vấp), Villa Royale Downtown Antiques & Tea Room.
Với các tách trà phong cách Á Đông, bạn có thể tìm thấy ở Gốm Hiên Vân(gốm Việt cổ), Gốm Men Tro Lửa Củi(chú Huy – Bát Tràng), gốm Chi(Vạn Kiếp) hoặc các của hàng gốm Nhật. Mấy đồ này trước đây khá là khó kiếm khi bạn cần mua props chụp food, giờ đây, thậm chí Shopee cũng là một lựa chọn tốt khi bạn có thể mua được trực tiếp hàng từ TQ với chi phí rẻ hơn với các set trà giả cổ phong cách Á Âu đều có. Nếu muốn xem giá gốc, bạn có thể tìm trên Taobao(các cửa hàng ở VN cũng nhập từ đây về).


3. DAO, THÌA, DĨA…


Những dụng cụ như thìa, dĩa, dao, kéo,… là những thứ không thể thiếu trong bộ props chụp food. Những dụng cụ này rất hay được cho vào bức ảnh để thêm phần hấp dẫn. Các bộ này bạn cũng có thể tìm thấy ở các shop bán đồ decor hoặc trên shopee.



Về style, nếu bạn thích các style hiện đại, sang choảnh khi chọn props chụp food thì các bộ dao thìa dĩa kim loại của Cultipol sẽ là lựa chọn rất phổ biến. Ở Việt Nam, đồ này hiếm và chỉ có hàng fake của TQ, mua rất dễ trên Shopee(chụp lên vẫn ok :))). Đa dạng hơn, bạn có thể lên Amazon.com để tìm và nhờ dịch vụ mua hộ về Việt Nam

Điểm cần chú ý là nếu bạn mua các set “pha ke” trên thì nó sẽ dễ dàng bị xỉn màu hoặc trầy xước. Vì thế, sau khi chụp xong nên rửa chúng bằng tay trong nước ấm và làm khô nó ngay lập tức.
Ở Sài Gòn, các bạn có thể ghé Chợ Dân Sinh, ở trong đó có mấy cửa hàng bán đồ vintage rất đa dạng, đẹp xấu có cả và tất nhiên là giá cũng rất đáng để “yêu thương” – nhớ mặc cả ác vào.

Nếu style của bạn kiểu vintage, rustic thì ebay.com hoặc etsy.com là lựa chọn tuyệt vời, bạn có thể tìm thấy cả thế giới đồ trên đó với các từ khoá:”Vintage cultery set, antique silverware, antique kitchenware….”. Mua rồi ship về VN qua các dịch vụ trung gian. Đồ trên ebay thường khá đẹp và authentic của các hãng nổi tiếng(nhớ nhìn kĩ vì cũng có hàng TQ trà trộn vào).

Tham khảo : hocviennhiepanh

Khách hàng có nhu cầu mua phụ kiện chụp ảnh giá rẻ, phông 3D đẹp chụp ảnh cho bé xin liên hệ với Shop bán phông 3D chụp ảnh cho bé tại Hà Nội để được tư vấn và lựa chọn được những phụ kiện phù hợp nhất. Cửa hàng bán phông 3D chụp ảnh cho bé chuyên cung cấp những sản phẩm như: đạo cụ chụp ảnh cho bé, phông 3D chụp ảnh cho bé, phông 3D trẻ em, phông baby chụp hình, phông giấy trẻ em, phông in 3D, phông nền trẻ em, phông chụp ảnh trẻ sơ sinh, phông vải, phông chụp ảnh bé, phông in 3D giá rẻ, phông in chụp ảnh cho bé, phông vải chụp ảnh cho bé,... Các thông tin được cập nhật trên Fanpage : https://www.facebook.com/daocuchupanhstudio/
Xem thêm các mẫu phông http//www.daocuchupanh.com.vn/

Cảm ơn quý khách hàng đã luôn ủng hộ shop. Các thông tin liên hệ với chúng tôi: 0976424238 hoặc 0865358592[/tintuc]







Nhận xét

Có thể bạn quan tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét