[tintuc]

Pinterest

Đây là nguồn ý tưởng chính để bạn tham khảo, hầu như tất cả hình ảnh đẹp đều được cộng đồng “ghim” trên này, chỉ với vài từ khóa đơn giản như Food Photography, Cosmestic Photography,… Nói chung cứ dùng vài từ khóa bằng tiếng anh, rồi tha hồ dạo chơi trên Pinterest này nhé



Hơn nữa, nếu bạn ghé thăm thường xuyên, Pinterest cũng sẽ gợi ý cho bạn tìm kiếm những ý tưởng có liên quan đấy.

Mình hay dành thời trang khoảng 30p trong ngày để lướt trên Pinterest, nếu thấy ảnh nào hay, thú vị mình sẽ download về, tích lũy dần dần sẽ tạo thành “Kho tàng” riêng cho mình., để đến lúc nào đó cần thiết sẽ đem ra sử dụng

Ngắm ảnh đẹp nhiều sẽ giúp nâng cao tính thẩm mỹ của bạn, đừng quên hãy “bắt chước” theo họ, bắt chước ở đây là bạn hãy thực hiện các dự án cá nhân của mình

Thực hành chụp ảnh nhiều sẽ giúp bạn thành thạo hơn trong việc xử lý ánh sáng, bộ cục, cách kết hợp các phụ kiện, phông nền chụp ảnh sao cho hợp lý cũng như dần dần tạo được phong cách riêng cho mình.

2. Facebook

Mạng xã hội Facebook thì quá quen thuộc với mọi người rồi, ở trên này thì muôn hình vạn trạng, tuy nhiên bạn chỉ cần quan tâm đến một số cá nhân, Fanpage hoặc Group đặc biệt nào đó thôi.
Food Photography VN Group

Nơi đây có thể coi như là một sân chơi của các nhiếp ảnh gia chuyên chụp sản phẩm. Bạn có thể thoả sức ngắm nghía hình ảnh của các “tiền bối” đi trước. Rồi vận dụng mà làm theo. Đặc biệt nơi đây đa phần là người Việt, nên có rất nhiều sản phẩm rất đậm chất Việt Nam mà bạn có thể tham khảo.

Và bạn cũng đừng quên đăng ảnh đã chụp của mình lên group để được mọi người cho ý kiến nhé.
Deto Concept

Đây là một nhóm khá nổi tiếng hiện nay trong giới chụp Food, với phong cách chụp ẩm thực khá sạch sẽ, mang tính thương mại cao, ngoài ra bạn cũng có thể tìm được thêm nhiều bài viết hay bởi blogger kiêm nhiếp ảnh gia Đức Bùi.
Chimkudo
Đây là một Studio ở Hà Nội chuyên chụp ảnh sản phẩm, blogger nổi tiếng là anh Hùng Nguyễn. Anh rất hay chia sẻ các kiến thức về chụp ảnh sản phẩm, chụp food, cách vận dụng ánh sáng, bố cục như thế nào.

3. Instagram

Instagram là mạng xã hội khá nổi tiếng, và được giới trẻ yêu thích hiện nay.

Khác với Facebook, lấy nội dung là chính, hình ảnh phụ thì ngược lại, Instagram chỉ tập trung vào hình ảnh, nội dung chỉ là phụ.

Bởi vậy, nếu so về khoản đầu tư, chăm chút hình ảnh, thì Instagram hơn hẳn Facebook

Ảnh sản phẩm trên này cũng vậy, mình xin đưa ra một số cái tên nước ngoài để bạn tham khảo, đa số là của các Food Photographer hoặc các Blogger Ẩm thực.

Mình xin đưa ra một vài cái tên mà mình cảm thấy thú vị nhé.

@ya_gordeeva @addictedtodates @dinabelenko @naturally.jo @thekitchenmccabe @bealubas @natalioss @zhabcka @contrse @okuprin @reblondonfridge @azourabova @lauren.caris

Với 3 trang Web gợi ý trên, mình hy vọng bạn sẽ tìm được những ý tưởng thú vị để có concept riêng cho mình.

[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét