[tintuc]

Như tiêu đề phía trên, dành cho bạn nào quan tâm đến việc lựa chọn một phông nền để chụp sản phẩm.. Ở đây là sản phẩm nói chung nhé, nếu bạn cần một loại phông nền để chụp 1 sản phẩm cụ thể nào đó như đồ ăn, mỹ phẩm, trang sức thì có thể đọc những bài viết khác của Nai.
Tại sao ta cần một phông nền phù hợp?

Việc lựa chọn phông nền phù hợp sẽ tác động rất lớn đến bức ảnh của bạn… Đương nhiên là không giải quyết được tất cả, vì chúng còn do nhiều yếu tố khác nữa, ví dụ như ý tưởng, kĩ năng chụp ảnh, kỹ năng stylist, setup ánh sáng,…

Việc bạn chi cả đống tiền cho các loại phông nền hay tự tay làm “handmade” 1 cái cho riêng mình đều được, miễn sao nó tiết kiệm chi phí và phù hợp với concept mà bạn đã dự định ban đầu.

Bởi vậy mà trước khi mua 1 cái gì đó, bạn nên suy nghĩ trước, vì việc đầu tư đồ decor chụp ảnh thì rất chi tốn kém, nên cái gì tận dụng được, hoặc tự tạo ra được thì cứ thử nhé.

Dưới đây là một số gợi ý để bạn tìm được một loại nền chụp sao cho phù hợp mà vừa tiết kiệm tối đa chi phí.

1. Nền vải dạng loang kiểu vintage

Nếu bạn sử dụng để chụp các sản phẩm kiểu cổ điển, ví dụ như chụp quà tết, mứt tết, bánh trung thu, các món ăn dân dã, các sản phẩm về trà,… Và chỉ sử dụng để viết blog, giới thiệu công dụng của sản phẩm,… Thì có thể sử dụng nền loang kiều này.

Bạn có thể tìm mua được loại này, tuy nhiên là loại nền này cũng khá dễ làm, bạn có thể kiếm 1 tấm vải, dùng 1 ít cọ màu quẹt chấm chấm lên là được.

Lưu ý nên pha loãng thôi, vì nếu để nền vải có độ loang quá cao, khi lên ảnh sẽ rất gắt, nó sẽ làm giảm sự tập trung vào chủ thể.
Chuẩn bị:

Vải nền, sơn, cọ vẽ.
Loại sơn thì có thể dùng loại sơn nhà thông thường, hoặc màu nước, tối ưu nhất là màu acrylic, có bán ở các cửa hàng chuyên bán họa cụ.
Loại vải thì kiếm loại cotton 100%, đẹp nhất vẫn là loại vải lanh, vải xô, nên lựa chọn loại dày xíu sẽ tốt hơn. Hoặc đơn giản là kiếm 1 tấm vải cũ kĩ ở nhà rồi tự mày mò cũng được nhé ^^
Cách thực hiện:
Pha loãng sơn rồi dặm di dặm lại nhiều lần bằng cọ cho đến khi nào cảm thấy ưng ý là được.
Bạn cũng có thể dùng con lăn tẩm sơn, lăn nhiều hướng khá nhau để tạo độ tự nhiên.
Cuối cùng, để tạo thêm hiệu ứng tự nhiên hơn, bạn lấy một tấm giẻ tẩm sơn rồi dặm ngẫu nhiên, chà tới chà lui khi nào ưng mắt thì thôi.

Bạn có thể thử nghiệm với nhiều tấm khác nhau, và sáng tạo với nhiều tông màu khác nhau tùy ý, có thể tận dụng cả 2 mặt của nó luôn cũng được.

Thông thường tông màu sử dụng là màu trung tính như Trắng – Đen – Xám, có thể pha chút xíu vàng để tạo tông ấm hoặc xanh dương để tạo tông lạnh.

2. Nền xi măng

Một trong như loại phông nền lên hiệu ứng rất tốt và được ưa chuộng hiện nay là các loại nền xi măng.

Nền xi măng phù hợp với nhiều kiểu chụp đồ ăn, nước uống, chụp quần áo nam, phụ kiện thời trang nam,…
Lưu ý khi chọn nền xi măng:
Khả năng cơ động: Có dễ dàng di chuyển hay không?
Độ bền có tốt không nếu sử dụng thường xuyên, có dễ dàng lau chùi không?
Khả năng chống chóa: Bề mặt xi măng nên nhám thì tốt hơn.
Màu sắc: Tông Trắng – Đen – Xám, hoặc pha thêm 1 chút nâu, hoặc chút xanh dương.
Làm sao để có 1 tấm nền xi măng chụp ảnh?
Bạn có thể ra các cửa hàng vật liệu xây dựng để hỏi mua mấy loại nền gạch, nền pvc giả xi măng rồi về ghép lại tự chụp, hoặc có một số đơn vị bán sơn chuyên dụng để tạo ra texture xi măng cũng đẹp nhé
Lên google tìm một bức ảnh có nền xi măng, độ phân giải cao, rồi đem ra tiệm in kêu họ in khổ lớn (Cỡ khổ A2 hoặc A1), cách này cũng tạo ra được nền xi măng nhưng độ chi tiết có thể không cao lắm. hơn nữa rất dễ bị thấm nước.
Mua xi măng về quẹt lên 1 tấm mặt phẳng nào đó, hoặc sử dụng màu vẽ để tạo texture giống xi măng, áp dụng một số kĩ thuật chà xát bề mặt để tạo bề mặt tự nhiên nhất.


3. Nền gỗ

Lựa chọn nền gỗ sao cho phù hợp và tiết kiệm chi phí?

Từ khóa “nền gỗ chụp ảnh sản phẩm” cũng được nhiều người tìm kiếm, bởi nền gỗ có thể áp dụng được với hầu hết concept chụp ảnh, đặc biệt là chụp đồ ăn, nước uống.

Nền gỗ có thể dễ dàng kết hợp với các loại phụ kiện chụp ảnh khác.
Nền gỗ có thể là gỗ tự nhiên hay nền giấy giả gỗ, nền nhựa giả gỗ,…
Có thể là nguyên tấm hay từng tấm ghép thành
Màu sắc có thể là màu nâu, nâu đậm, trắng hoặc xanh dương,… Tuy nhiên đa phần mọi người sẽ chọn tông màu nâu hoặc nâu đậm.

Lưu ý: Tông màu gỗ nên chọn màu nhạt hoặc trầm ấm một ít thay vì lựa chọn màu gỗ quá rực rỡ, sẽ giúp việc hậu kì dễ dàng hơn cũng như không bị tranh chấp với chủ thể.

Sử dụng ánh sáng khi chụp ảnh trên phông gỗ cũng rất quan trọng, thông thường với nền gỗ tông màu tối màu, nên chọn ánh sáng kiểu “Thu hẹp”, còn với nền gỗ tông sáng nên chọn ánh sáng kiểu “Tản đều”. Về kĩ thuật sử dụng ánh sáng sẽ được viết cụ thể trong bài khác nhé.
Để có 1 tấm nền gỗ:

Cũng tương tự như nền xi măng ở trên: Tìm mua ở các cửa hàng vật liệu xây dựng, tự đi in hoặc mua sơn về tô vẽ trên các tấm gỗ.

Khách hàng có nhu cầu mua phụ kiện chụp ảnh giá rẻ, phông 3D đẹp chụp ảnh cho bé xin liên hệ với Shop bán phông 3D chụp ảnh cho bé tại Hà Nội để được tư vấn và lựa chọn được những phụ kiện phù hợp nhất. Cửa hàng bán phông 3D chụp ảnh cho bé chuyên cung cấp những sản phẩm như: đạo cụ chụp ảnh cho bé, phông 3D chụp ảnh cho bé, phông 3D trẻ em, phông baby chụp hình, phông giấy trẻ em, phông in 3D, phông nền trẻ em, phông chụp ảnh trẻ sơ sinh, phông vải, phông chụp ảnh bé, phông in 3D giá rẻ, phông in chụp ảnh cho bé, phông vải chụp ảnh cho bé,... Các thông tin được cập nhật trên Fanpage : https://www.facebook.com/daocuchupanhstudio/
Xem thêm các mẫu phông http//www.daocuchupanh.com.vn/

Cảm ơn quý khách hàng đã luôn ủng hộ shop. Các thông tin liên hệ với chúng tôi: 0976424238 hoặc 0865358592[/tintuc]


Nhận xét

Có thể bạn quan tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét