[tintuc]
Hình ảnh sản phẩm thực sự trở thành chìa khóa trong cách tiếp cận với khách hàng trực tuyến. Việc một bức ảnh chụp sản phẩm đẹp mắt và ấn tượng sẽ là cách nhanh và hiệu quả nhất để tiếp cận đến người tiêu dùng. Vậy tại sao chúng ta cần phải chụp ảnh sản phẩm và những lưu ý khi tự chụp ảnh sản phẩm là gì?
5 lý do tại sao chúng ta cần phải chụp ảnh sản phẩm
Chất lượng hình ảnh sản phẩm được chuyên nghiệp
Nếu như hình ảnh sản phẩm mang chất lượng cao, điều đó chứng minh là sản phẩm của bạn có giá trị cũng như tốt nhất. Để lại ấn tượng đẹp ban đầu của sản phẩm cho người tiêu dùng. Khi khách hàng không đến cửa hàng và tiếp cận để mua trực tiếp sản phẩm, thì họ sẽ phải mua qua mạng. Khi đó ảnh của sản phẩm chính là cái mà họ thực sự xác định chất lượng. Vậy nên đừng bỏ qua những bức ảnh chụp sản phẩm chuyên nghiệp nhất có thể nhé.
Thu hút khách hàng
Ảnh chụp sản phẩm chuyên nghiệp trước hết sẽ tạo sự chú ý và thu hút được ánh nhìn của khách hàng vào sản phẩm. Tiếp sau đó là tò mò muốn tìm hiểu rồi đến thích thú và cuối cùng dẫn đến hành động quyết định mua. Các công ty lớn chụp hình quảng bá sản phẩm cũng vì thế mà phát huy tính sáng tạo hơn.
Hình ảnh chụp sản phẩm chuyên nghiệp giúp đẩy mạnh thứ hàng website
Một trong những lợi ích mang lại của việc chụp hình sản phẩm chuyên nghiệp là giúp thúc đẩy tăng hạng website của bạn lên rất nhiều. Qua trang tìm kiếm google, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm của bạn thông qua những từ khóa liên quan. Tỷ lệ lượt chia sẻ, lượt click tỷ lệ thuận với hình ảnh sản phẩm càng sinh động, càng đẹp.
Nếu như trang web của bạn càng phổ biến thì càng nhận được sự uy tín đến từ search engine của google. Đây là kết quả tuyệt vời được những người làm Marketing hướng tới mà không cần tốn chi phí cho SEO. Trong Marketing và SEO thì khi bạn tạm ngưng trả chi phí quảng cáo, website của bạn cũng đồng nghĩa bị tụt hạng thê thảm. Khi những bức ảnh sản phẩm tuyệt đẹp nhận được sự lan truyền, copy, share theo cấp số nhân thì sẽ nhận được quảng cáo mà không mất đồng phí nào.
Giúp ghi nhớ thương hiệu
Hình ảnh chụp sản phẩm ngoài việc quảng cáo, nó còn là đại diện cho thương hiệu của bạn. Các cách dùng trong phối màu nền, màu sắc hay câu slogan khiến dễ dàng thu hút người xem hơn. Và khách hàng sẽ ghi nhớ hình ảnh độc đáo đó trong đầu dễ hơn. Sự chú trọng tới chất lượng và thông tin khách hàng cần sẽ tạo dựng được một ấn tượng tốt.
Có lợi thế cạnh tranh
Qua 4 lý do trên chắc hẳn bạn cũng hiểu phần nào tại sao chúng ta cần phải chụp ảnh sản phẩm. Và khả năng cạnh tranh cũng là lý do từ việc này. Hình ảnh sản phẩm giúp bạn định vị mình theo sự cạnh tranh với khách hàng mục tiêu.
Những điều cần lưu ý khi tự chụp ảnh sản phẩm
Xác định phong cách chụp
Hiện nay, có nhiều phong cách chụp ảnh đa dạng, khác nhau, được phân loại theo: Cách chụp, môi trường chụp, góc chụp, màu sắc, nội dung bức ảnh,… Trước hết bạn cần xác định phong cách chụp hình của mình là gì? Nhận biết, tập hợp nhóm khách hàng của mình là ai? Họ muốn gì từ bức ảnh của bạn? Sau đó hãy mua sắm trang thiết bị và bắt đầu sáng tác những bức ảnh mang phong cách như vậy.
Chọn và bố trí ánh sáng
Chọn ánh sáng
Ánh sáng tự nhiên
Ánh sáng trực tiếp từ mặt trời giúp đem lại hình ảnh chân thực nhất cho sản phẩm. Nếu như bạn lựa chọn ánh sáng mặt trời thì khung giờ từ 8-10 giờ sáng là thích hợp bởi ánh sáng rất trong và dịu, không quá gắt. Ngoài ra có thể chọn khung giờ 3-4 giờ chiều và không muộn hơn vì ánh sáng mặt trời lặn sẽ đỏ. Làm sản phẩm lên màu có thể không chuẩn.
Ánh sáng nhân tạo
Nếu như bạn muốn hình ảnh sản phẩm của mình được chuyên nghiệp hơn. Bạn phải đầu tư một khoản tiền vào các thiết bị chiếu sáng và vật dụng xử lý ánh sáng.
Tùy vào nhu cầu và sản phẩm của bạn để chọn đèn với công suất phù hợp và nên có từ 2-3 nguồn đèn trở lên. Có thể chọn đèn LED, compact, có nhiệt độ màu 5500K.
Do ánh sáng đèn có xu hướng phân bổ không được đều nên bạn phải cần đến những vật dụng xử lý như: Reflector (hắt sáng) hay Defuser (tản sáng). Có thể tận dụng các vật dụng có sẵn để hiệu quả và kinh tế hơn.
Hình ảnh sản phẩm thực sự trở thành chìa khóa trong cách tiếp cận với khách hàng trực tuyến. Việc một bức ảnh chụp sản phẩm đẹp mắt và ấn tượng sẽ là cách nhanh và hiệu quả nhất để tiếp cận đến người tiêu dùng. Vậy tại sao chúng ta cần phải chụp ảnh sản phẩm và những lưu ý khi tự chụp ảnh sản phẩm là gì?
5 lý do tại sao chúng ta cần phải chụp ảnh sản phẩm
Chất lượng hình ảnh sản phẩm được chuyên nghiệp
Nếu như hình ảnh sản phẩm mang chất lượng cao, điều đó chứng minh là sản phẩm của bạn có giá trị cũng như tốt nhất. Để lại ấn tượng đẹp ban đầu của sản phẩm cho người tiêu dùng. Khi khách hàng không đến cửa hàng và tiếp cận để mua trực tiếp sản phẩm, thì họ sẽ phải mua qua mạng. Khi đó ảnh của sản phẩm chính là cái mà họ thực sự xác định chất lượng. Vậy nên đừng bỏ qua những bức ảnh chụp sản phẩm chuyên nghiệp nhất có thể nhé.
Thu hút khách hàng
Ảnh chụp sản phẩm chuyên nghiệp trước hết sẽ tạo sự chú ý và thu hút được ánh nhìn của khách hàng vào sản phẩm. Tiếp sau đó là tò mò muốn tìm hiểu rồi đến thích thú và cuối cùng dẫn đến hành động quyết định mua. Các công ty lớn chụp hình quảng bá sản phẩm cũng vì thế mà phát huy tính sáng tạo hơn.
Hình ảnh chụp sản phẩm chuyên nghiệp giúp đẩy mạnh thứ hàng website
Một trong những lợi ích mang lại của việc chụp hình sản phẩm chuyên nghiệp là giúp thúc đẩy tăng hạng website của bạn lên rất nhiều. Qua trang tìm kiếm google, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm của bạn thông qua những từ khóa liên quan. Tỷ lệ lượt chia sẻ, lượt click tỷ lệ thuận với hình ảnh sản phẩm càng sinh động, càng đẹp.
Nếu như trang web của bạn càng phổ biến thì càng nhận được sự uy tín đến từ search engine của google. Đây là kết quả tuyệt vời được những người làm Marketing hướng tới mà không cần tốn chi phí cho SEO. Trong Marketing và SEO thì khi bạn tạm ngưng trả chi phí quảng cáo, website của bạn cũng đồng nghĩa bị tụt hạng thê thảm. Khi những bức ảnh sản phẩm tuyệt đẹp nhận được sự lan truyền, copy, share theo cấp số nhân thì sẽ nhận được quảng cáo mà không mất đồng phí nào.
Giúp ghi nhớ thương hiệu
Hình ảnh chụp sản phẩm ngoài việc quảng cáo, nó còn là đại diện cho thương hiệu của bạn. Các cách dùng trong phối màu nền, màu sắc hay câu slogan khiến dễ dàng thu hút người xem hơn. Và khách hàng sẽ ghi nhớ hình ảnh độc đáo đó trong đầu dễ hơn. Sự chú trọng tới chất lượng và thông tin khách hàng cần sẽ tạo dựng được một ấn tượng tốt.
Có lợi thế cạnh tranh
Qua 4 lý do trên chắc hẳn bạn cũng hiểu phần nào tại sao chúng ta cần phải chụp ảnh sản phẩm. Và khả năng cạnh tranh cũng là lý do từ việc này. Hình ảnh sản phẩm giúp bạn định vị mình theo sự cạnh tranh với khách hàng mục tiêu.
Những điều cần lưu ý khi tự chụp ảnh sản phẩm
Xác định phong cách chụp
Hiện nay, có nhiều phong cách chụp ảnh đa dạng, khác nhau, được phân loại theo: Cách chụp, môi trường chụp, góc chụp, màu sắc, nội dung bức ảnh,… Trước hết bạn cần xác định phong cách chụp hình của mình là gì? Nhận biết, tập hợp nhóm khách hàng của mình là ai? Họ muốn gì từ bức ảnh của bạn? Sau đó hãy mua sắm trang thiết bị và bắt đầu sáng tác những bức ảnh mang phong cách như vậy.
Chọn và bố trí ánh sáng
Chọn ánh sáng
Ánh sáng tự nhiên
Ánh sáng trực tiếp từ mặt trời giúp đem lại hình ảnh chân thực nhất cho sản phẩm. Nếu như bạn lựa chọn ánh sáng mặt trời thì khung giờ từ 8-10 giờ sáng là thích hợp bởi ánh sáng rất trong và dịu, không quá gắt. Ngoài ra có thể chọn khung giờ 3-4 giờ chiều và không muộn hơn vì ánh sáng mặt trời lặn sẽ đỏ. Làm sản phẩm lên màu có thể không chuẩn.
Ánh sáng nhân tạo
Nếu như bạn muốn hình ảnh sản phẩm của mình được chuyên nghiệp hơn. Bạn phải đầu tư một khoản tiền vào các thiết bị chiếu sáng và vật dụng xử lý ánh sáng.
Tùy vào nhu cầu và sản phẩm của bạn để chọn đèn với công suất phù hợp và nên có từ 2-3 nguồn đèn trở lên. Có thể chọn đèn LED, compact, có nhiệt độ màu 5500K.
Do ánh sáng đèn có xu hướng phân bổ không được đều nên bạn phải cần đến những vật dụng xử lý như: Reflector (hắt sáng) hay Defuser (tản sáng). Có thể tận dụng các vật dụng có sẵn để hiệu quả và kinh tế hơn.
[/tintuc]
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét